Bật mí 5 tuyệt chiêu điều trị mụn thịt, láng mịn làn da

Mụn thịt xuất hiện lốm đốm trên vùng da quanh mắt

Mụn thịt được xem là một tình trạng da liễu khá phổ biến, xuất hiện đồng đều ở cả nam và nữ, chủ yếu trong độ tuổi trưởng thành. Những nốt mụn này được hình thành chủ yếu do sự rối loạn trong chu trình điều chỉnh hệ thống tiết mồ hôi, gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, tăng khả năng tích tụ dầu nhờn, tạo đà cho sự hình thành và phát triển của mụn thịt. Và mặc dù mụn thịt không gây ra những tình trạng tổn thương da, không đau rát, sưng tấy nhưng nó để lại rất nhiều sự tự ti đối với chị em phụ nữ. Vậy để hiểu thêm mụn thịt là gì, làm thế nào để điều trị mụn thịt dứt điểm, hãy cùng xem qua bài viết này nhé!

Mụn thịt là gì?

Mụn thịt là gì?
Mụn thịt xuất hiện lốm đốm trên vùng da quanh mắt

Mụn thịt được hiểu nôm na là một mảng da nhỏ khoảng từ 1-2mm nổi lên trên bề mặt da, gây ra những tình trạng lốm đốm, sần sùi trên các vùng da bị mụn. Thông thường, mụn thịt thường xuất hiện tập trung trên những vùng da xung quanh mắt, trán, gò má,… và có khả năng phát triển về kích thước cũng như lan rộng ra các vùng xung quanh trên bề mặt da.

Mặc dù, xuất phát điểm của mụn thịt là những khối u lành tính, không gây đau rát, viêm nhiễm nhưng việc mụn thịt nổi quá nhiều trên da có thể gây ra sự thiếu tự tin cho con người. Và thật đáng buồn vì không phải trang điểm hoàn toàn thì sẽ lấp đi được sự có mặt của mụn thịt. Và đây là một khuyết điểm lớn mà chúng ta cần phải loại bỏ ngay, cũng như tìm cách điều trị mụn thịt dứt điểm, lấy lại vẻ tự tin ban đầu của mình.

Giải mã các nguyên nhân sinh ra mụn thịt

Trước khi bước vào quá trình điều trị mụn thịt, chúng ta cần phải xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng xuất hiện những mảng da thừa này trên khuôn mặt. Vậy do đâu mà mụn thịt xuất hiện trên da của chúng ta?

Nguyên nhân trực tiếp sinh ra mụn thịt

Theo nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia nghiên cứu khoa học, mụn thịt được hình thành do sự tác động của các tuyến mồ hôi. Ngay khi bộ phận này xảy ra tình trạng rối loạn, nó có thể dễ dàng dẫn đến các tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, tích tụ bã nhờn ngay trên bề mặt da, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn thịt sinh sôi và phát triển.

Nguyên nhân gián tiếp sinh ra mụn thịt

Ngoài các tác động trực tiếp đến từ chu trình hoạt động, cấu tạo của bề mặt da, da mặt con người cũng chịu nhiều tác động đến từ các hoạt động sống không lành mạnh; cộng thêm các tác động từ môi trường qua tia cực tím, tia UV; rối loạn hormone ở tuổi dậy thì, khi dùng thuốc tránh thai; do tình trạng thiếu hụt, mất cân bằng collagen; và dễ nhận thấy nhất chính là mồ hôi đổ nhiều, tiết ra dầu nhờn nhưng không được vệ sinh sạch sẽ,…

Đọc thêm: Mụn đầu trắng là gì?

Các phương pháp điều trị mụn thịt an toàn, hiệu quả, láng mịn làn da

Khác với bao loại mụn khác, mụn thịt xuất phát từ chính làn da của cơ thể con người, nên mụn thịt không tự hết đi. Và nếu không điều trị đúng cách, mụn thịt sẽ càng ngày càng có kích thước lớn hơn, và tiếp tục lan rộng qua các vùng da xung quanh. Vì vậy chúng ta cần phải có những giải pháp tối ưu để loại bỏ triệt để mụn thịt.

Ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn thịt

Bởi vì mụn thịt khá là khó để điều trị nên chúng ta cần phải ngăn chặn sự xuất hiện của chúng trước khi phải tốn công trị mụn thịt một cách triệt để, lấy lại làn da láng mịn. Và để ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn thịt, chúng ta cần điều chỉnh lại các chế độ ăn uống, luyện tập, những thói quen xấu trong cuộc sống, cụ thể như:

  • Giảm thiểu lượng thức ăn chứa nhiều chất béo, hay chất cay nóng đi vào trong cơ thể, đồng thời bổ sung thêm nhiều chất xơ đến từ rau xanh, trái cây tốt cho sức khỏe. Những loại thực phẩm này giúp ngăn ngừa sâu bên trong từ tận gốc nơi sản sinh ra mụn thịt.
  • Nước lọc cũng rất tốt cho da, giúp da căng bóng, đặc biệt giúp đào thải các độc tố từ cơ thể ra bên ngoài. Uống đủ nước cũng giúp hạn chế nguy cơ hình thành mụn thịt trên da.
  • Điều chỉnh lịch trình sinh hoạt đúng cách, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc cũng giúp cải thiện sức khỏe da mặt, điểm cộng là giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn thịt.
  • Điều đặc biệt không thể bỏ qua là chúng ta phải biết chăm sóc da mặt đúng cách, cấp ẩm cho da, đồng thời thoa kem chống nắng đều đặn để giảm thiểu các tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Tập thể dục điều độ không chỉ giúp sức khỏe ngày một đi lên mà còn giúp cải thiện tâm trạng, kích thích tuyến mồ hôi đào thải chất độc trong cơ thể, làm mịn da.

Điều trị mụn thịt với các nguyên liệu từ thiên nhiên

Có nhiều cách để ta có thể trị triệt để phần mụn thịt trên da mặt chúng ta, tuy nhiên đơn giản và không gây hại thì có thể kể đến phương pháp trị mụn thịt với nguyên liệu tự nhiên.

Làm mụn thịt ở mặt biến mất với tỏi

Trị mụn thịt hiệu quả với tỏi
Trị mụn thịt hiệu quả với tỏi

Nghe có vẻ xa lạ, nhưng việc tận dụng những tép tỏi ngày trong gian bếp thường nhật của các chị em cũng có thể điều trị mụn thịt đáng kể. Cụ thể, tỏi chứa rất nhiều các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, chống nấm và đặc biệt chúng có khả năng loại trừ các tác nhân gây mụn. Bên cạnh đó, tỏi cũng chứa rất nhiều các loại vitamin tốt giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang, giúp da trắng mịn hơn, đồng thời tiêu hao khả năng hoạt động của những loại vi khuẩn sản sinh các độc tố hình thành mụn.

Cách thực hiện:

  • Đối với tỏi, ta thực hiện tách vỏ, rửa sạch, đồng thời xay nhuyễn ra. Đồng thời, rửa sạch mặt để chuẩn bị cho công đoạn đắp tỏi lên vùng da bị mụn thịt, hoặc chúng ta có thể dùng phần nước cốt tỏi thoa lên mặt với những chiếc bông tăm nhỏ.
  • Lưu ý: Đắp khoảng 20 phút là vừa đủ, sau đó chúng ta rửa sạch mặt với nước.

Đọc thêm: Thuốc kháng sinh trị mụn

Đặc trị mụn thịt với lá tía tô

Lá tía tô, kẻ thù của mụn thịt
Lá tía tô, kẻ thù của mụn thịt

Lá tía tô đặc biệt được nhiều người biết đến với công dụng giải cảm, thanh nhiệt, điều hòa nhiệt độ trong cơ thể cực kì tốt. Nhưng ngoài những công dụng nêu trêu, là tía tô còn có khả năng đặc trị mụn thịt nhờ vào khả năng kháng khuẩn tốt, cùng tác động ngăn ngừa viêm do mụn gây ra, làm sạch sâu phần bên trong da, và điều trị mụn thịt cực tốt nhờ sở hữu lượng axit linoleic cao. Ngoài ra, hoạt chất Ceramide, cùng với các chất oxy hóa và omega – 3 có trong tía tô còn giúp giữ ẩm làn da, làm chậm tốc độ lão hóa không mong muốn.

Cách thực hiện:

  • Tương tự như phương pháp sử dụng tỏi, chúng ta thực hiện lặt sạch lá, đem rửa qua 2 nước rồi tiếp tục xay nhuyễn, lấy phần nước cốt bên trong lá, chấm lên các nốt mụn thịt. Giữ nguyên 15 phút, sau đó, ta rửa sạch mặt.
  • Lưu ý: Nếu trường hợp mụn thịt quá to và dày, chúng ta có thể thực hiện đắp trực tiếp bả tía tô lên vùng da bị mụn, làm như vậy sẽ giúp trị mụn thịt hiệu quả hơn.

Sử dụng phần vỏ chuối để trị mụn thịt

Vỏ chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt có khả năng trị mụn thịt hiệu quả, an toàn
Vỏ chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt có khả năng trị mụn thịt hiệu quả, an toàn

Đừng bao giờ nghĩ vỏ chuối là vô dụng, vì bạn sẽ bất ngờ với công dụng thần thánh của nó đấy. Vì phần vỏ chuối chứa một lượng dưỡng chất tốt cho việc kháng viêm, diệt nấm và ngăn chặn các tác động của mụn. Ngoài ra, nó cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đánh tan những liên kết dai dẳng, giúp trị mụn thịt hiệu quả. Dử dụng vỏ chuối nhiều lần, giúp phần mụn thịt mau chóng bị tiêu biến, và rụng khỏi làn da, khiến khuôn mặt bạn trở lại vẻ láng mịn ban đầu.

Cách thực hiện:

  • Thực hiện xay nhuyễn phần vỏ chuối sau khi rửa sạch chúng. Tiếp tục đắp phần vỏ đã xay nhuyễn lên mặt, hoặc sử dụng tăm bông thoa đều phần nước cốt vỏ lên vùng da cần trị mụn thịt .
  • Giữ cho phần vỏ chuối trên da trong khoảng từ 20-25 phút, sau đó rửa sáhj mặt với nước ấm.

Trị mụn thịt hiệu quả với chanh

trị mụn thịt bằng chanh
Chanh mang lại liệu pháp hoàn hảo cho việc trị mụn thịt

Nghe quá quen thuộc đúng không, vì chanh thường không chỉ là nguyên liệu pha nước chấm, làm nước uống mà nó cũng có khá nhiều khả năng làm sạch bụi bẩn, ngăn ngừa vi khuẩn nữa đó. Và đặc biệt, theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, chanh chứa một lượng axit citric dồi dào giúp phá hủy các khối u lành tính, đồng thời bẻ gãy các kết cấu mụn, giúp trị mụn thịt hiệu quả.

Cách thực hiện:

Chanh vắt lấy nước cốt, sau đó thoa nhẹ hoặc thấm nước cốt chanh lên vùng da bị mụn thịt. Giữ nguyên khoảng 15-20 phút và thực hiện rửa sạch mặt với nước sạch.

Đọc thêm: Top 10 spa trị mụn ở Gò Vấp

Trị mụn thịt triệt để bằng các công nghệ cao

Ngoài các phương pháp lành tính như hạn chế sự phát sinh của mụn thịt, cũng như loại bỏ mụn thịt bằng các phương pháp tự nhiên, ta cũng có thể ứng dụng khoa học kĩ thuật vào việc trị mụn thịt triệt để, hoàn toàn, không gây ra các tác động sau này trên da.

Cụ thể, các công nghệ này giúp tách bỏ các liên kết của mụn ra khỏi vùng da bị mụn, giúp trị hoàn toàn các nốt mụn thịt sần sùi ngay trên làn da của bạn. Đặc biệt với việc sử dụng các phương pháp sử dụng công nghệ cao đem đến cho bạn sự an toàn, tính hiệu quả, cũng như ngăn ngừa mụn thịt sau này.

Trên đây là những cách đơn giản nhất mà JIVI SPA hướng dẫn đến các bạn để trị mụn thịt hiệu quả. Các bạn đã học được chưa nào. Cùng JIVI SPA khai phá sắc đẹp của bản thân nhé!

Điện di chống lão hóa tại JIVI SPA – Spa trị mụn tại Gò Vấp

Kết nối với JIVI SPA qua: JIVI SPA – Beauty Academy – “Nơi vẻ đẹp vượt thời gian”

Địa chỉ: 872/88 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Website: jivispa.com

Email: jivispa@gmail.com

Hotline: 0909119911

Tư vấn/đặt lịch: 0856060147

Facebook: https://www.facebook.com/SPA.JIVI

Instagram: https://www.instagram.com/jivi_spa/

Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSJ7AEUjk/

Shoppe: www.shopee.vn/jivispa

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/jivispa/

#govap #spagovap #jivispa #dadep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *