Điều Trị Mụn Ẩn Dưới Da, Bí Quyết Giúp Lấy Lại Làn Da Căng Bóng, Mịn Màng

Điều trị mụn ẩn

Mụn ẩn, một tình trạng mụn khá phổ biến thường xuất hiện dưới da với những nốt lốm đốm, sần sùi khiến bạn mất đi vẻ đẹp tự tin ban đầu. Những nốt mụn này dường như khá khó thấy nhưng vẫn khiến cho làn da mất điểm vô cùng. Vậy liệu việc điều trị mụn ẩn dưới da có khó không, và làm thế nào để chúng nhanh chóng biến mất, hãy cùng JIVI SPA khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Những điều cần biết trước khi bước vào điều trị mụn ẩn dưới da

Như đã nói ở trên, mụn ẩn dưới da gần như là khó nhìn thấy và hoàn toàn không gây hại cho da. Tuy nhiên, đây cũng được xem là một trong những khuyết điểm khiến da mặt của chị em trở nên sần sùi, xấu xí, làm mất đi khí chất và vẻ đẹp ban đầu của làn da chúng ta. Vì vậy trước khi tìm hiểu cách điều trị mụn ẩn dưới da, chúng ta cần thật sự thấu hiểu được làn da của mình, cũng như hiểu được nguyên do gây mụn trên da.

Mụn ẩn dưới da là gì?

Mụn ẩn dưới da là gì?
Mụn ẩn dưới da là gì?

Đây là một loại mụn không gây hại, có phần nhân nằm sâu trong nang lông, ẩn hiện dưới lớp da cơ bản trên mặt, khiến da mặt trở nên xấu xí, luộm thuộm. Đặc biệt, mụn được hình thành do sự tích tụ của bụi bẩn, bã nhờn và các vi khuẩn trên da, khiến da bị bí bách, từ đó sinh ra mụn. Mụn ẩn thường không gây ra cảm giác sưng, viêm, đau, tuy nhiên nó cũng gây ra vô vàn rắc rối cho làn da của chúng ta.

Xem thêm: Spa trị thâm uy tín Gò Vấp

Đâu là nguyên nhân sinh ra mụn ẩn dưới da

Có khá nhiều nguyên nhân khiến da gặp tình trạng mụn ẩn, tuy nhiên việc hiểu rõ từng loại nguyên nhân gây mụn sẽ giúp chúng ta tìm được các lí giải ban đầu về tình trạng da, cũng như dễ dàng tìm ra cách giải quyết triệt để tình trạng mụn ẩn dưới da. Dưới đây là một vài nguyên nhân cơ bản mà chúng ta nên biết:

  • Lỗ chân lông to, tăng khả năng tích tụ bụi bẩn, bã nhờn, khiến da dễ dàng rơi và tình trạng mụn.
  • Da mặt không được làm sạch đúng cách cũng làm cho lớp bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ ngày một nhiều, gây ra tình trạng ách tắc lỗ chân lông, nguyên nhân gây mụn ẩn ban đầu trên da.
  • Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm mĩ phẩm không rõ nguồn gốc, không phù hợp với da cũng gây ra vô vàn ảnh hưởng, dẫn tới tình trạng kích ứng trên da. Đặc biệt, các thành phần độc hại có trong mĩ phẩm không an toàn cũng mang đến một hiểm họa gây hại cho làn da của chúng ta.
  • Một thói quen sinh hoạt không lành mạnh cũng khiến tâm trạng bất ổn, khiến cơ thể mệt mỏi, tiều tụy cũng tăng khả năng sinh mụn ẩn dưới da.
  • Và đôi lúc, mụn ẩn dưới da cũng là biểu hiện cảnh báo các vấn đề sức khỏe đã và đang bào mòn cơ thể.

Một vài tips hay giúp việc điều trị mụn ẩn dưới da trở nên vô cùng dễ dàng

Sau khi đã tìm hiểu rõ nguyên nhân sinh ra mụn ẩn dưới da, chúng ta cần tìm ngay các biện pháp chăm sóc, bảo vệ làn da đúng cách, nhằm cản trở sự lây lan, cũng như giúp da trở lại trạng thái tươi tắn, xinh xắn ban đầu.

Điều trị mụn ẩn dưới da với kem trị mụn

Kem trị mụn ẩn dành cho da
Kem trị mụn ẩn dành cho da

Đây là một liệu pháp điều trị mụn ẩn dưới da không còn quá xa lạ với bất kì ai trong chúng ta. Cụ thể, chúng ta có thể giúp việc điều trị mụn ẩn trở nên nhanh chóng với các sản phẩm gel, kem trị mụn,… bôi ngoài da, giúp tác động vào sâu bên trong tế bào da, đào thải ngay phần cồi mụn trong da. Tuy nhiên, để việc điều trị mụn ẩn dưới da trở nên an toàn, hiệu quả, chúng ta cần nên tìm hiểu thật kĩ các thành phần chứa trong sản phẩm, cũng như tuân thủ theo các nguyên tắc sử dụng thuốc dưới sự chỉ định mà các bác sĩ đưa ra.

Uống thuốc trị mụn ẩn được kê toa

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về phương pháp này nếu bạn đã thực sự tìm hiểu về một địa chỉ trị mụn ẩn uy tín. Đặc biệt, với các liều dùng thích hợp, phụ thuộc vào tình trạng da của bản thân, bác sĩ da liễu hay các chuyên gia y tế có thể đưa ra các toa thuốc phù hợp giúp bạn nhanh chóng lấy lại được một làn da khỏe mạnh, tươi tắn. Tuy nhiên, đừng nên quá lạm dụng thuốc mà chỉ nên sử dụng đúng theo liều dùng mà bác sĩ đưa ra, điều này sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Điều trị mụn ẩn với tinh dầu tràm trà

Trong điều trị mụn ẩn, tràm trà được xem là một hương liệu khá đặc biệt có tính kháng khuẩn cao, kháng virus và kháng nấm cao. Khi các giọt tinh dầu được trải đều trên bề mặt da mụn, chúng sẽ dần dần được thẩm thấu vào sâu bên trong, sinh ra cơ chế tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, làm dịu đi tính nhạy của nhân, giúp da mặt trở nên thư thái.

Peel da, phương pháp điều trị mụn ẩn độc đáo

Bằng cách thay thế lớp da mặt cũ bằng một lớp da non mới, peel da sẽ giúp triệt tiêu mụn ẩn nhanh chóng, bằng cách đẩy nhân mụn ẩn lên trên, đi theo lớp da cũ. Đồng thời, phương pháp này cũng giúp cho làn da của chúng ta chỉnh trang, tươi mới, và đặc biệt, xóa được hoàn toàn các vết tích mà mụn ẩn gây ra.

Xông mặt tại các cơ sở spa, làm đẹp uy tín cũng thúc đẩy quá trình điều trị mụn ẩn dưới da

Với phương pháp này, các lỗ chân lông sẽ được nới rộng, tăng cường hiệu quả đào thải vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da, giúp lỗ chân lông nhanh chóng được làm sạch, từ đó thúc đẩy sự trồi lên của nhân mụn ẩn. Tại thời điểm này, chúng ta có thể bước đến bước tiếp theo là nặn mụn nhằm loại bỏ nhanh phần cồi mụn ẩn dưới bề mặt da. Đặc biệt, khi sử dụng các liệu trình xông hơi tại các spa, chúng ta gần như không thể cảm nhận được được bất kì cảm giác tổn thương mà việc nặn mụn gây ra. Đây là một lợi thế giúp ngành trị mụn tại các spa ngày càng trở nên phát triển.

Tuy nhiên, để tránh các rủi ro phát sinh, chúng ta cần tìm hiểu kĩ các trung tâm spa, thẩm mĩ trước khi đặt niềm tin, cũng như sức khỏe sắc đẹp lên nơi đó. Bạn cũng có thể tìm đến JIVI để trải nghiệm ngay quy trình điều trị mụn ẩn uy tín, mà không cần lo lắng về bất cứ điều gì.

Những điều cần lưu ý giúp tăng cường hiệu quả điều trị mụn ẩn dưới da

Rửa mặt sạch sẽ 2 lần mỗi ngày
Rửa mặt sạch sẽ 2 lần mỗi ngày

Ngoài việc tìm ra các giải điều trị mụn ẩn dưới da nhanh chóng, triệt để, việc hình thành một thói quen, phong cách sống tốt cũng là những một trong những lời khuyên hữu ích giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh, cụ thể như sau:

  • Làm sạch da mặt 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối với quy trình các bước tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết nếu cần sẽ giúp da được chăm sóc tốt nhất.
  • Luôn nhớ phải dùng kem chống nắng mỗi ngày. Đây là điều kiện tiên quyết giúp bạn tạo được một chiếc lá chắn siêu xịn sò, chống lại mọi tác nhân gây mụn, đồng thời kích thích quá trình điều trị mụn ẩn dưới da diễn ra nhanh chóng.
  • Một tinh thần thư giãn sẽ giúp cơ thể được thoải mái, làn da được nghỉ ngơi.
  • Một thực đơn dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện tình trạng da, giúp da khỏe thêm mỗi ngày.
  • Đảm bảo các vật dụng tiếp xúc thường xuyên với da luôn được vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là điện thoại, chăn, ga, gối,…

Trên đây là toàn bộ những kiến thức giúp bạn nhanh chóng lấy lại được một làn da khỏe mạnh. Hy vọng chúng sẽ có ích, và quá trình điều trị mụn ẩn dưới da của bạn sẽ đạt được kết quả tuyệt vời. Đừng quên chia sẻ bài viết này với bạn bè, như một cơ duyên giúp tất cả chúng ta trở nên đẹp hơn mỗi ngày nhé!

Điều trị mụn tại JIVI SPA – Spa uy tín tại Gò Vấp

Kết nối với JIVI SPA qua:

JIVI SPA – Beauty Academy – “Nơi vẻ đẹp vượt thời gian”

Địa chỉ: 872/88 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Website: jivispa.com

Email: jivispa@gmail.com

Hotline: 0909119911

Tư vấn/đặt lịch: 0856060147

Facebook: https://www.facebook.com/SPA.JIVI

Instagram: https://www.instagram.com/jivi_spa/

Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSJ7AEUjk/

Shoppe: www.shopee.vn/jivispa

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/jivispa/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *