Vitatmin B6 có tác dụng gì đối với sức khoẻ?

vitamin b6 có tác dụng gì

Vitamin B6 có tác dụng gì đối với sức khoẻ chúng ta. Liệu bạn đã bổ sung vitamin B6 đúng cách chưa? Cùng JIVI Spa xem qua những tác dụng mà vitamin B6 và cách bổ sung vitamin B6 hợp lí tốt cho cơ thể nhé!

Vitamin B6 có công dụng tuyệt vời nào?

Não bộ phát triển bình thường nhờ vitamin B6

Nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin B6 giúp kiểm soát được ” homocystenie” trong cơ thể. Nếu như protein này quá cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Các tế bào não sẽ bị tổn thương làm ảnh hưởng đến trí nhớ của chúng ta, nếu như việc này diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến mất trí nhớ.

vitamin b6 giúp não bộ phát triển bình thường
Vitamin b6 giúp não bộ phát triển bình thường

Vì thế vitamin B6 xuất hiện làm giảm “homocysteine” giúp bảo vệ não bộ cho nên bạn cần bổ sung vitamin B6 để ngăn ngừa và chữa căn bệnh Alzheimer hay gặp ở người lớn tuổi.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Vitamin B6 trong cơ thể sẽ giúp ổn định được lượng homocysteine giúp phòng chống bệnh xơ vữa, tắc động mạch và các bệnh về tim

Cải thiện tâm trạng

Ngoài khả năng giúp ổn định hoạt động sống của cơ thể thì vitamin B6 có tác dụng gì cho tinh thần của chúng ta không?

Nguyên lý hoạt động của vitamin B6 giúp cho các nhà nghiên cứu xác nhận rằng đây là một thành phần quan trọng trong việc điều trị bệnh trầm cảm. Nhờ khả năng làm giảm nồng độ “homocysteine” và tăng cường các hormone hạnh phúc vitamin B6 góp phần cải thiện tâm trạng, giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

uống vitamin b6 giúp cải thiện tâm trạng
Uống vitamin b6 giúp cải thiện tâm trạng

Cải thiện sức khỏe của mắt

Vitamin B6 có tác dụng giảm lượng “homocysteine” bên trong máu. Khi mà nồng độ này cao sẽ làm giảm tuổi thọ của mắt và tăng nguy cơ thoái hoá điểm vàng. Vì thế vitamin này giúp giảm được các nguy cơ mắc các bệnh về mắc đặt biệt là nguy cơ thoái hoá điểm vàng.

Ngăn ngừa chứng bệnh tiền kinh nguyệt ở phụ nữ

Thời kỳ tiền kinh nguyệt sẽ là thời kỳ khó chịu nhất của chị em phụ nữ. Với khả năng điều hoà nồng độ hormone, tăng cường các chất dẫn truyền thần kinh vì thế vitamin B6 được xem là liều thuốc thần kì cho chị em phụ nữ.

Bổ sung đủ vitamin này sẽ làm giảm các triệu chứng như nổi mụn, tức ngực, đau lưng hay buồn nôn ở mỗi kỳ kinh nguyệt.

Vitamin B6 sẽ ảnh hưởng đến cơ thể ra sao khi thiếu hoặc thừa

Hậu quả mà cơ thể mắc phải khi thừa vitamin B6

Vitamin B6 được cho là liều thuốc bổ của cơ thể vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nồng độ vitamin B6 vượt mức cho phép sẽ dẫn đến nhiều hệ lự khôn lường.

  • Suy giảm chức năng thận: Loại vitamin này dễ hoà tan trong nước, nên khi bổ sung dư thừa lượng vitamin thận sẽ phải đào thải ra khỏi cơ thể bằng nước tiểu. Khi mà bổ sung lượng vitmain không cần thiết trong thời gian dài thận sẽ không chịu được áp lực và không thể lọc và loại bỏ các chất độc hại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể chúng ta.
  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Khi mà lượng vitamin B6 nhiều quá mất khiến hệ tiêu hoá không thích nghi kịp. Như thế làm cho hoạt động của hệ tiêu hoá bị rối loại, thực phẩn không được hấp thụ bình thường gây ra hiện tượng ợ chua, ợ nóng và đầy hơi, buồn nôn.
thừa vitamin b6 ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
Thừa vitamin b6 ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
  • Tổn thương da: Làn da là một cơ quan bài tiết của cơ thể. Khi vitamin B6 dư thừa được bài tiết qua da vô tinh làm tổn thương da của bạn. Với khả năng đốt nóng phần da trên cơ thể khi vitamin B6 thải ra quá nhiều làm bạn có cảm giác đau rát, khó chịu da bị thô ráp thường xuyên.
  • Ảnh hưởng đến hệ thần kinh: Vitamin B6 có mối liên hệ thân mật với hệ thần kinh. Khi dư thừa quá nhiều vitamin B6 sẽ gây ra các triệu chứng đau đầu, chống mặt. Ngoài ra còn gây mất cân bằng với sự phát triển của não bộ trẻ em.

Vitamin B6 có vai trò thiết yếu nhưng bạn không thể bổ sung một cách vô tội vạ được. Hãy tìm hiểu thật kĩ vitamin B6 có tác dụng gì và hàm lượng cần thiết cho cơ thể để đảm bảo an toàn nhé!

Đối với tình trạng thiếu vitamin B6 của cơ thể

Vitamin B6 góp phần vào quá trình chuyển hoá chất thành năng lượng cơ thể. Vì thế khi thiếu vitamin B6 sẽ dẫn đến các vấn đề sau:

  • Suy sụp tinh thần: Vitamin B6 giúp ổn định hoạt động của não bộ, khi thiếu hụt sẽ dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng cho tâm trạng của bạn. Khi hệ thần kinh rối loạn, khả năng tập trung, ghi nhớ sẽ bị suy giảm. Không những làm giảm hiệu suất công việc mà còn làm bạn hay đau đầu, chống mặt, bất an, lo lắng. Nếu thiếu vitamin B6 trong thời gian dài sẽ có thể dẫn đến bệnh trầm cảm.
  • Ảnh hưởng đến da, tóc và móng: Vitamin B6 góp phần chuyển hoá dưỡng chất nuối dưỡng tóc, móng và làn da. Khi bị thiếu hụt vitamin B6 sẽ dẫn đến việc tóc dễ rụng, da nhợt nhạt và móng cũng yếu hơn.
ảnh hưởng đến da, tóc và móng
Ảnh hưởng đến da, tóc và móng
  • Thiếu năng lượng: Khi bị thiếu vitamin B6 có thể khồn được chuyển hoá đủ dưỡng chất. Ngoài ra lượng hồng cầu tạo ra không đủ cho như cầu của cơ thể. Tình trạng này kéo dài sẽ làm bạn cảm thấy yếu ớt, mệt mỏi không có sức sống khi hoạt động nhiều.

Bổ sung vitamin B6 thông qua thực phẩm

Vitamin B6 rất dễ bổ sung cho cơ thể vì vitamin này tồn tại trong nhiều loại thực phẩm khác nhau như: Sữa, Trứng, chuối, bơ, cá hồi,…. Vì thế bạn nên bổ sung đầy đủ lượng vitamin B6 cho cơ thể để tránh mắc phải các căn bệnh mà bạn vừa được biết nhé!

bổ sung vitamin b6 thông qua thực phẩm
Bổ sung vitamin b6 thông qua thực phẩm

Vậy là bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi vitamin B6 có tác dụng gì? và những triệu chứng mắc phải nếu thiếu hay thừa vitamin B6. Đừng quên theo dõi JIVI Spa mỗi ngày để có thêm nhiều kiến thức làm đẹp nhé!

Bóc tách sẹo rỗ tại JIVI SPA – Spa trị mụn tại Gò Vấp

Kết nối với JIVI SPA qua:

JIVI SPA – Beauty Academy – “Nơi vẻ đẹp vượt thời gian”

Địa chỉ: 872/88 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Website: jivispa.com
Email: jivispa@gmail.com

Hotline: 0909119911

Tư vấn/đặt lịch: 0856060147

Facebook: https://www.facebook.com/SPA.JIVI

Instagram: https://www.instagram.com/jivi_spa/

Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSJ7AEUjk/

Shoppe: www.shopee.vn/jivispa

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/jivispa/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *